Mẹ bầu nên ăn uống ra sao để chuyển dạ dễ dàng và thành công

Chuyển dạ là giai đoạn chắc chắn gây ra nhiều khó khăn cho các mẹ bầu. Tin vui dành cho mẹ là chế độ ăn uống có thể giúp ích để mẹ chuyển dạ dễ dàng hơn. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia ngay nhé.

Có thực phẩm nào mẹ nên ăn khi chuyển dạ không?

Có một số thực phẩm được cho là giúp thúc đẩy quá trình chuyển dạ nhanh chóng và bớt khó chịu hơn cho mẹ bầu, mặc dù các nhà khoa học chưa đảm bảo rằng chúng sẽ có lợi cho tất cả mẹ bầu.

Mẹ có thể thử ăn một món cà ri nóng khi bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ. Hãy nhớ rằng thực phẩm cay có thể gây ợ nóng vì vậy hãy chọn một món cà ri có hương vị nhẹ hơn. Nếu mẹ không quen với thức ăn cay, món ăn có thể gây kích thích ruột khiến mẹ bị đau bụng.

me-bau-nen-an-uong-ra-sao-de-chuyen-da-de-dang-va-thanh-cong

Chuyển dạ sẽ không còn là nỗi lo của mẹ bầu nếu mẹ biết cách vượt qua

Dứa tươi chứa enzyme bromelain, được chứng minh giúp làm mềm cổ tử cung. Tuy nhiên, một quả dứa chỉ chứa một lượng rất nhỏ enzyme. Vì vậy, các chuyên gia khuyên mẹ nên ăn ít nhất 7 quả dứa để có hiệu quả.

Vậy nhưng, mẹ không nên ăn dứa một lúc với số lượng nhiều. Điều này có thể khiến mẹ bị đau bụng. Cách tốt nhất là chia số lượng dứa cần ăn thành các bữa ăn nhẹ trong nhiều thời điểm của ngày. Dứa là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho cơ thể. Vì vậy, mẹ bầu hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mà không sợ có hại khi thử ăn.

Tuy nhiên, với tất cả các loại thực phẩm mẹ định ăn hoặc uống, hãy xin ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ điều gì vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Mẹ có thể ăn và uống trong khi chuyển dạ?

Có. Mẹ có thể ăn và uống trong khi chuyển dạ. Trong giai đoạn đầu, khi mẹ vẫn ở nhà và đang chuẩn bị đồ đạc để nhập viện, hãy chuẩn bị và mang theo một ít đồ ăn nhẹ lành mạnh và đồ uống có lợi cho sức khỏe trong túi đồ.

me-bau-nen-an-uong-ra-sao-de-chuyen-da-de-dang-va-thanh-cong-0

Chế độ ăn uống có thể hỗ trợ mẹ chuyển dạ dễ dàng hơn

Mẹ nên ăn gì đó khi bắt đầu chuyển dạ vì mẹ sẽ không biết quá trình chuyển dạ sẽ kéo dài bao lâu. Một quả chuối, một bát cháo hoặc trứng luộc sẽ giúp duy trì mức năng lượng cần thiết cho sức khỏe của mẹ. Điều này thậm chí còn giúp mẹ đối phó với việc hao hụt năng lượng rất lớn khi dành sức để vượt qua cơn chuyển dạ và hạ sinh bé thành công.

Nước, sữa, bí xanh hoặc sinh tố trái cây nguyên chất là những lựa chọn tốt để giữ cho cơ thể mẹ không bị mất nước.

Lời khuyên cho mẹ khi chuyển dạ

Chuyển dạ sẽ không còn gây nhiều khó khăn cho mẹ nếu mẹ biết và áp dụng những tư vấn của bác sĩ đúng cách. Cùng sự ủng hộ và động viên của người thân, đặc biệt là các đức lang quân, mẹ bầu sẽ có đủ động lực và dễ dàng vượt qua cơn chuyển dạ.

me-bau-nen-an-uong-ra-sao-de-chuyen-da-de-dang-va-thanh-cong-01

Mẹ bầu hãy thực hiện những tư vấn của chuyên gia khi chuyển dạ

Mẹ nên:

  • Duy trì tinh thần tích cực, lạc quan
  • Hít thở sâu và nhịp nhàng để giảm cơn đau khi chuyển dạ
  • Cố gắng đi lại, vận động càng nhiều càng tốt
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong mọi trường hợp
  • Thông báo ngay với bác sĩ khi có những dấu hiệu bất thường của cơ thể

Hy vọng những thông tin trước bài viết này sẽ giúp ích cho mẹ trong quá trình chuyển dạ sắp tới. Chúc mẹ vượt cạn thành công.

Theo Babycenter