Mẹ mang thai ăn gì để con da trắng hồng như ý nhất ?

Mọi bà mẹ đều mong con mình có được làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu mẹ mang thai ăn gì để con da trắng như ý ngay bây giờ nhé!

Theo dân gian truyền lại, có rất nhiều các loại thực phẩm các mẹ nên ăn để con khỏe mạnh và được các bà, các mẹ bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn uống không những tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn nhằm mong muốn trẻ nhỏ khi được sinh ra sẽ có làn da trắng hồng rạng rỡ.

Đứng đầu trong danh sách thực phẩm mẹ mang thai ăn gì để con da trắng có thể kể đến nước dừa. Đây là loại nước đảm bảo được đầy đủ các tiêu chí ngon – bổ – rẻ không chỉ cho mẹ mà còn cho bé. Thành phần chính chứa nhiều vitamin C và chất cytokinin trong nước dừa sẽ làm đẹp và trắng da, cung cấp nhiều năng lượng thiết yếu cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng nhưng lại không chứa chất béo và có thể được dùng như một loại nước điện giải cho trường hợp bị mất nước. Các mẹ bổ sung nước dừa vào chế độ ăn uống thường xuyên để giúp da con sau này sẽ trắng hồng, tràn đầy sức sống.

Mẹ mang thai ăn gì để con da trắng là thắc mắc của nhiều bà bầu
Mẹ mang thai ăn gì để con da trắng là thắc mắc của nhiều bà bầu

Ngoài ra, mẹ mang thai ăn gì để con da trắng không thể thiếu trứng gà trong thực đơn ăn uống. Theo quan niệm của ông bà xưa, nhiều bà bầu mong muốn con cái khi sinh ra sẽ có làn da trắng như lòng trắng trứng gà nên trứng gà là thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn khi mang thai của nhiều mẹ. Trứng gà tốt nhất chính là trứng gà so, không chỉ bổ máu cho mẹ bầu mà còn giúp bé có làn da trắng hồng. Sở dĩ trứng gà lại có công dụng tuyệt vời như vậy là trong trứng gà có nhiều nhiều protein và đặc biệt là vitamin A – một loại vitamin rất quan trọng với làn da vì có vài trò quan trọng trong việc sản xuất Hemoglobin trong máu. Nhiệm vụ của Hemoglobin là giúp làn da trở nên hồng hào, loại bỏ lớp da thô sần và căng mịn sáng khỏe.

Hơn nữa, mẹ bầu đừng quên bổ sung vitamin A và vitamin C trong các thực phẩm khác ngoài nước dừa và trứng gà. Một chế độ ăn uống đa dạng và phong phú sẽ là tốt hơn so với việc chỉ tập trung vào một loại thực phẩm. Đó là chưa kể, nạp quá nhiều một loại thực phẩm vào cơ thể trong một thời gian ngắn dễ khiến xảy ra hiện tượng “bội thực” do dạ dày không kịp xử lý hết. Các Vitamin nhóm B như Axit Folic cũng rất tốt cho thai kỳ.

Vitamin A có nhiều trong các thực phẩm màu xanh đậm như rau muống, rau họ cải, rau bina… cùng các thực phẩm có màu đỏ và cam như cà chua, gấc, bí đỏ, đu đủ…

Vitamin A và C rất tốt cho mẹ bầu
Vitamin A và C rất tốt cho mẹ bầu

Vitamin C có mặt trong hầu hết các loại rau quả tươi, đặc biệt là phần cùi trắng của các trái mọng như cam, chanh, quýt…, cùng các trái bơ, bưởi, táo… và các loại rau như rau ngót, bông cải xanh (súp lơ), cần tây, khoai tây…

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm trên, mẹ bầu đừng quên uống nhiều nước, ăn nhiều thủy sản đặc biệt là cua đồng, cá đồng… để bổ sung omega 3 rất tốt cho da trắng hồng và hạn chế nguy cơ nhiễm độc thủy ngân trong các loại hải sản.

Hy vọng với những thông tin trên đây, mẹ bầu đã có thể xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp với mong muốn mẹ mang thai ăn gì để con da trắng hồng và khỏe mạnh. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh và có những ngày thai kỳ hạnh phúc với bé yêu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *